Bố mẹ có thể giúp trẻ được 9 tháng tuổi phát triển tốt

Thảo luận trong 'Tin tức tổng hợp' bắt đầu bởi bomroitruc, 25/11/17.

  1. bomroitruc

    bomroitruc Expired VIP

    Bài viết:
    680
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Ngay từ khi còn là trẻ sơ sinh đến khi trẻ được gần 9 tháng tuổi, thì các giác quan ở trẻ đều có sự phát triển vượt bậc. Và trẻ có thể phản ứng lại bất cứ một tác động nào mà giác quan của một đứa bé cảm nhận được. Tiếp nối những giai đoạn trẻ trên, thì vào cột mốc trẻ được 9 tháng tuổi, trẻ nên được bố mẹ tạo điều kiện để trẻ có thể tiếp xúc với những đồ chơi kích thích sự tìm tòi, khám phá ở trẻ.

    Cho bé tiếp xúc với đồ vật có thể di chuyển

    Lời khuyên dành cho các ông bố, bà mẹ có con trong độ tuổi này là nên “giúp con” tiếp xúc nhiều hơn với đa dạng các loại thiết bị mầm non để con có thể hình thành một hệ não bộ phát triển tốt, để trẻ vừa có thể chơi, lại vừa có thể hoàn thiện mình. Do vậy bố mẹ nên khéo léo trong việc lựa chọn đồ chơi vừa mang tính chất giải trí cho bé, vừa giúp bé có thể ghi nhớ và phát triển tốt.

    Bố mẹ có thể giúp trẻ được 9 tháng tuổi phát triển tốt, bằng việc cho con tiếp xúc với những đồ chơi chuyển động. Ví dụ như thiết bị di động có cảm ứng, bể cá đặt trong gia đình, xe kéo hoặc đẩy... Tuy nhiên, đối với thiết bị di động, các mẹ nên lưu ý thời gian cho bé xem trong 1 ngày là tương đối ít và phải đảm bảo sức khỏe cho bé.

    [​IMG]



    Cho trẻ được 9 tháng tuổi chơi với đồ chơi mầm non phát ra âm thanh

    Ngay từ khi trẻ còn bé thì trẻ đã được mẹ cho tiếp xúc với những âm thanh quen thuộc như những bài nhạc nhẹ, âm thanh của lục lạc, đồ chơi phát ra tiếng nên bé đã dần quen với những đồ vật này. Khi trẻ được 9 tháng tuổi, thì khả năng tiếp nhận của bé sẽ càng cao hơn, do đó mẹ nên sắm cho bé những bộ đồ chơi âm nhạc với nhiều màu sắc khác nhau, để có thể vừa thu hút được trẻ, vừa giúp cho trẻ cảm nhận, ghi nhớ được từng âm, từng nốt của nhạc thông qua âm thanh phát ra. Đồng thời, mẹ cũng nên chú ý quan sát phản ứng của trẻ khi nghe những âm thanh này.

    Đồ chơi cho trẻ 9 tháng phải kích thích xúc giác

    Các mẹ nên cho trẻ được 9 tháng tuổi, tiếp xúc với những đồ chơi mầm non kích thích xúc giác nhanh nhạy và phát triển như những vật mà bé có thể cầm, nắm hằng ngày là các đồ chơi, trẻ ôm, kéo áo mẹ hoặc trẻ tự động cọ xát với giấy dán tường, xé giấy...Nếu là bé gái, mẹ cũng có thể kích thích con bằng việc cho con mang quần áo có đính nơ to, hay đeo băng đô hoa cho con... Theo phản xạ tự nhiên, con sẽ lập tức gỡ những thứ này xuống.
     
    Đang tải...
: đồ chơi

Chia sẻ trang này