Biểu hiện của u gan và cách điều trị bệnh ung thư gan

Thảo luận trong 'Các vấn đề về sức khỏe khác' bắt đầu bởi thanhthang, 16/1/18.

  1. thanhthang

    thanhthang Expired VIP

    Bài viết:
    467
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    18
    Nguyên do gây bệnh chưa được xác định chuẩn xác nhưng triệu chứng của bệnh u gan, siêu virus viêm gan được cho là những yếu tố nguy cơ gây nên ung thư gan. Ung thư di căn gan: Khác với ung thư tế bào gan nguyên phát, ung tư di căn gan là hiện tượng ung thư phát xuất từ tế bào của các bộ phận khác rồi lan đến gan.

    [​IMG]

    Ung thư gan có chữa được không? là một câu hỏi mà bất kỳ bệnh nhân ung thư gan nào cũng băn khoăn. Chúng tôi đã nhận được rất nhiều câu hỏi na ná từ bệnh nhân ung thư gan gọi về tổng đài tham mưu hoặc truy cập vào chuyengiagan.com để biết thêm chi tiết.

    trước tiên chúng ta nói về thủ phạm chính gây nên ung thư gan.

    Một sự thực khá phũ phàng rằng ở Việt Nam chúng ta hội tụ đủ các yếu tố gây ung thư gan của các nước giàu (rượu, bia…) và cả nước nghèo (ô nhiễm, viêm gan virus). 60-80% có dau hieu bi u gan ở Việt Nam có tiền sử viêm gan B. Viêm gan B là nguyên cớ chính dẫn đến xơ gan và ung thư gan.

    Rượu là duyên do top 2 ở Việt Nam làm tăng nguy cơ ung thư không chỉ ở gan mà còn dạ dày và các loại ung thư khác. Đặc biệt những bệnh nhân viêm gan B uống nhiều rượu làm tăng gấp đôi nguy cơ mắc ung thư gan ở tuổi dưới 50.

    duyên cớ gây Ung Thư

    Sự sai hỏng của_ADN, tạo nên các đột_biến ở các gen cần yếu điều khiển quá trình phân bào cũng như các cơ chế quan trọng khác. Một hoặc nhiều đột biến được tích lũy lại sẽ gây ra sự tăng sinh không kiểm soát và tạo thành khối u. Khối u là một khối mô bất thường, có thể ác tính, tức Ung Thư hoặc lành tính, tức không Ung Thư.

    Chỉ những khối u ác tính thì mới xâm lấn mô khác và di căn. Khái niệm ác hay lành tính ở đây nên hiểu về mặt phẫu thuật bệnh học nhiều hơn là về khả năng gây chết_người. Thật vậy, một người có thể sống nhiều năm với một ung thư hắc tố da, trong khi một khối u “lành tính” trong hộp sọ có thể chèn ép não gây tàn phế hoặc tử vong.Ung Thư có thể gây ra nhiều triệu chứng khác nhau phụ thuộc vào vị trí, đặc điểm và khả năng di căn của khối u. Chẩn đoán xác định Ung Thư thường đòi hỏi phải sinh thiết rồi quan sát trên kính hiển vi. Người bị Ung Thư có thể được phẫu thuật, hóa trị liệu hoặc xạ trị liệu.

    Nếu không được phát hiện sớm và có trieu chung xo gan co truong, hồ hết các loại Ung Thư có thể gây tử vong, đây là một trong những căn nguyên gây tử vong chính trong những nước phát triển.

    Nhiều dạng Ung Thư có liên hệ đến các nhân tố môi trường mà có thể tránh khỏi. Hút thuốc lá là một trong những yếu tố gây nguy cơ Ung Thư cao.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này