Bí quyết tăng chiều cao cho trẻ ngay từ trong bụng mẹ

Thảo luận trong 'Sức khỏe trẻ em' bắt đầu bởi Baonhi, 24/5/17.

  1. Baonhi

    Baonhi New Member

    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Nơi ở:
    Hoàng Mai, Hà Nội
    Các mẹ có tin, bé yêu sẽ tăng được chiều cao ngay còn khi trong bụng mẹ ? Điều đó hoàn toàn đúng, giờ đây mẹ có thể hoàn toàn chủ động tăng chiều cao cho bé ngay từ khi bé vẫn còn đang nằm trong bụng mẹ. Một trong những điều mẹ cần quan tâm, đó là việc cung cấp những thực phẩm để bé yêu được phát triển chiều cao một cách tối đa khi chưa lọt lòng.

    Cùng tìm hiểu những thực phẩm mẹ cần biết để cung cấp chế độ dinh dưỡng đầy đủ :
    1. Khoai lang

    Khoai lang là loại củ chứa nhiều tinh bột và vô cùng phổ biến, các mẹ nếu muốn tăng chiều cao cho bé cưng ngay vẫn còn đang trong bụng, thì khoai lang trong chế độ dinh dưỡng cho các mẹ bầu là không thể thiếu được.
    Khoai lang chứa nhiều chất oxy hóa, chúng có thể chuyển hóa thành các vitamin A – đây là chất rất quan trọng hôc trợ thúc đẩy quá trình phát triển xương của bé. Không chỉ có vậy, trong khoai lang còn chứa khá nhiều chất xơ, các vitamin C, vitamin B6, và sắt chúng giúp hạn chế việc táo bón cho các mẹ.
    2. Sắt

    Sắt cũng là một trong những dưỡng chất vô cùng quan trọng đối với sự phát triển của trẻ, đặc biệt là chiều cao của bé. Bởi thế mà việc bổ sung sắt cho mẹ bằng cách ăn nhiều các loại thực phẩm giàu chất sắt vào cơ thể là vô cùng hữu ích. Một số thực phẩm cung cấp nhiều sắt cho mẹ như: thịt bò, đậu nành, thịt gia cầm hay khoai tây, cải bó xôi… chúng tạo ra nguồn máu dồi dào giúp mẹ nuôi dưỡng thai nhi phát triển toàn diện.
    3. Vitamin D

    Bên cạnh việc bổ sung sắt, việc cung cấp vitamin D cũng rất cần thiết bởi chúng là dưỡng chất giúp bé tăng chiều cao vô cùng hiệu quả. Với những tác dụng thúc đẩy quá trình phát triển xương của trẻ nhỏ, vitamin D giúp bé cao lớn nhanh hơn mỗi ngày. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, những bé được bổ sung các dưỡng chất có chứa nhiều vitamin D chiều cao phát triển nhanh hơn những bé khác khá nhiều.
    Các mẹ có thể cung cấp các loại hải sản như tôm, cá hồi hay sò, ốc, hến, dầu đậu nành, nước cam hoặc là ngũ cốc…chúng là nhóm thực phẩm có chứa rất nhiều vitamin D. Các mẹ nên cung cấp các loại thực phẩm giàu vitamin D thường xuyên để hỗ trợ phát triển chiều cao cho bé cưng.

    4. Cá hồi

    Các axit amega 3 như DHA và EPA thường được cơ thể hấp thụ tốt vào thời kì mẹ mang bầu, các chất này giúp cho não của bé được phát triển thông minh hơn, đồng thời chúng còn nâng cao khả năng vận động cho bé.
    Việc mẹ chăm sóc bé yêu khi bé vẫn chưa chào đời, ảnh hưởng rất lớn đến việc phát triển chiều cao cũng như thể trạng của bé con sau này. Bởi vậy, việc mẹ luôn chú ý đến các vấn đề về dinh dưỡng để cung cấp cho cơ thể dành cho cơ thể không chỉ tốt cho sức khỏe của mẹ, mà mẹ còn giúp cho bé yêu được “dài ra” ngay từ khi chưa chào đời nữa nhé!
    *Nguồn: http://baonhi.vn/Mach-me-bau-cach-tang-chieu-cao-cho-be-ngay-tu-trong-bung.html
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này