Bệnh viêm đường tiểu – Biểu hiện cảnh báo của rất nhiều bệnh nguy hiểm

Thảo luận trong 'Các vấn đề về sức khỏe khác' bắt đầu bởi phongkhamnamkhoa, 15/9/17.

  1. phongkhamnamkhoa

    phongkhamnamkhoa Expired VIP

    Bài viết:
    70
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Theo số liệu thống kê mới nhất cho thấy:
    Nữ giới trưởng thành có tới trên 50% quãng đời của họ phải đi khám và điều trị căn bệnh viêm đường tiết niệu. Trong số các bệnh tiết niệu thì bệnh viêm đường tiết niệu là bệnh viêm nhiễm thường bắt gặp đứng hàng thứ hai ở người trưởng thành, chỉ sau nhiễm khuẩn đường hô hấp. Có khoảng gần 11% nữ giới dưới 18 tuổi bị viêm đường tiết niệu tính chỉ trong 1 năm và gần 20% với độ tuổi từ 18 đến 24.

    Ở trẻ em, tỷ lệ bệnh cũng không nhỏ. Tuỳ thuộc vào giới tính và độ tuổi mà từng đối tượng có tỷ lệ mắc bệnh khác nhau. Nhưng nhìn chung viêm đường tiết niệu trẻ em có tỷ lệ mắc dao động từ 2,4 đến 2,8%. thường thấy nhất là ở độ tuổi dưới 1 tuổi (do vệ sinh kém). Tỷ lệ này giảm dần ở những lứa tuổi lớn hơn và chỉ khoảng gần 2% ở những trẻ em lớn hơn 2 tuổi.

    Bệnh viêm đường tiết niệu còn là một bệnh đáng ngại nhất ở người cao tuổi bị liệt hoặc tai biến mao mạch não do tốc độ bài xuất nước tiểu giảm, viêm đường tiết niệu có bị lây không ?,và độ pH giảm axit lại do giảm vận động nên nó gần như là tác động song hành. Qua những dẫn liệu trên, có thể thấy nhiễm trùng đường tiết niệu là một bệnh cần được chú ý trong chiến lược phòng chống bệnh tật bảo vệ sức khoẻ. Sơ đồ hệ thống thận tiết niệu.

    Nguyên nhân nào gây ra?
    Nguyên nhân gây cho bệnh viêm đường tiết niệu chính là vi khuẩn (có khoảng 75-80% trường hợp viêm đường tiết niệu là do vi rút gây ra). vi rút thường gặp nhất là E.coli, một siêu vi tiêu biểu nhất ở trong ruột.

    [​IMG]

    Khi chúng ta vệ sinh cơ quan sinh dục không tốt thì dẫn đến lây lan vi khuẩn từ "lỗ khu" sang đường sinh dục và nhiễm trùng niệu xảy ra. Điều này đặc biệt đúng với nữ giới do những thói quen vệ sinh đặc thù như đóng băng vệ sinh, dịch âm đạo, cửa niệu dục mở thông. Với nam giới thì khác, siêu vi đường tiêu hoá khó xâm nhập nhưng khi bao quy đầu không được vệ sinh thì đây cũng là nguyên nhân gây viêm đường tiết niệu.
    Trong danh sách các virus gây bệnh viêm đường tiết niệu, ngoài vi khuẩn E. coli còn có vi khuẩn Klebsiella species, Proteus, tụ cầu khuẩn, liên cầu khuẩn, nấm, đơn bào..

    Đó là nói tới viêm đường tiết niệu do công tác vệ sinh. Còn nếu đề cập tới viêm đường tiết niệu như một sự bất thường trong các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục thì chúng ta không thể không nhắc tới vi khuẩn lậu, vi rút giang mai. Đây là những siêu vi lây lan mức độ mạnh qua giao hợp không an toàn. vi khuẩn cũng có thể xuất hiện và gây viêm trong những bệnh khác của hệ tiết niệu như sỏi, u hay nang.

    Sốt trong viêm đường tiết niệu mang tính chất sốt cao, âm ỉ, liên tục và thỉnh thoảng tạo thành cơn. Sốt thường không chỉ kéo dài 1-2 ngày mà thường là phải từ 5 ngày trở lên. Nếu không điều trị kịp thời thì sốt còn có thể lâu hơn vì đây là một kiểu viêm ở nội tạng.
    Mặt khác, lại do vi khuẩn thường sinh sản và tạo một số lượng đủ mạnh trước khi biểu hiện bệnh được phát ra, nên không dễ dàng cắt dứt điểm hết sốt ngay trong những ngày đầu. Nhiều khi người bệnh không có các triệu chứng khác nhưng sốt thì bao giờ cũng có và trở thành một dấu hiệu đặc trưng không thể thiếu. Vấn đề chỉ là sốt cao hay sốt nhẹ mà thôi và viêm đường tiết niệu có ảnh hưởng gì.

    Kèm theo sốt là dấu hiệu đau bụng phần thắt lưng. dấu hiệu này có khi không có nếu như thận và niệu quản không bị viêm. Nếu như đối tượng bị viêm bàng quang hoặc viêm niệu quản đoạn dưới thì lại đau bụng vùng dưới rốn là chủ yếu.

    Phòng và trị như thế nào?
    Các yếu tố thuận lợi cho viêm đường tiết niệu xảy ra là: sỏi đường tiết niệu, ứ trệ nước tiểu do u, phì đại tuyến tiền liệt, sinh hoạt tình dục với người bị bệnh đường sinh dục - tiết niệu mà không dùng phương tiện bảo vệ, mắc các bệnh như đái tháo đường, suy giảm miễn dịch, già yếu, suy kiệt... Viêm đường tiết niệu rất dễ tái phát nếu không điều trị dứt điểm, tận gốc.

    Cấp độ nguy hiểm phụ thuộc vào cơ quan bị viêm. Nếu khuẩn trú ngụ ở bàng quang, tức viêm bàng quang, việc viêm nhiễm không mấy nghiêm trọng. Nhưng nếu vi khuẩn xâm nhập tới thận, tức viêm thận, tính chất viêm nhiễm trong trường hợp này lại trở nên nghiêm trọng và cần phải đi khám ngay lập tức để được điều trị kịp thời. Ngoài ra, nguyên nhân chính gây viêm đường tiết niệu là quan hệ tình dục. quan hệ tình dục tăng nguy cơ viêm đường tiết niệu.

    [​IMG]

    Viêm đường tiết niệu là căn bệnh phổ biến ở phái nữ nhưng cũng có không ít nam giới gặp phải hiện trạng này. Tuy bệnh không gây nguy hiểm nhưng nếu không được nhận biết và chữa trị sớm có khả năng gây ảnh hưởng đến chức năng sinh sản của đàn ông. Tìm hiểu những nguyên nhân gây viêm đường tiết niệu sẽ giúp nam giới có biện pháp ngừa phòng kết quả.

    Cơ sở y tế đa khoa Thế Giới chuyên tìm hiểu cach chua viem duong tiet nieu, là địa chỉ khám chữa viêm đường tiết niệu hiệu quả tại TPHCM hiện nay. Bệnh nhân đến với trung tâm y tế sẽ được bác sỹ thông tin chi tiết về bệnh viêm đường tiết niệu là gì và hướng dẫn cách khám, kiểm tra sức khỏe, đưa ra phương pháp điều trị hiệu quả. Với sự hiện đại của trung tâm y tế đa khoa quốc tế cũng như sự tận tâm, chuyên nghiệp và giàu kinh nghiệm của các bác sỹ chuyên khoa, bệnh nhân mắc viêm đường tiết niệu sẽ sớm cải thiện được sức khỏe, nhanh chóng xóa bỏ bệnh. Hotline: 028 39 233 666 - Zalo : 0122 792 3665.

    Tất cả những trường hợp nhiễm khuẩn do virus làm cho trên được tiết niệu được gọi chung là viêm đường tiết niệu. hiện trạng viêm đường tiết niệu có thể bắt gặp ở cả nam giới và đàn bà trong mọi độ tuổi khác nhau. bệnh nhân có thể có mặt cảm giác đau rát, khó chịu và gây cho những xáo trộn trong đời sống sinh hoạt cũng như công việc. Nếu trị bệnh muộn, thiếu khoa học sẽ dễ làm cho vi khuẩn kháng thuốc, công hiệu thấp và gây ra bệnh biến chứng nặng nề hơn. Bởi vậy để đối phó với viêm đường tiết niệu chúng ta buộc phải nắm rõ nguyên nhân cũng như triệu chứng của bệnh. Dưới đây các thầy thuốc của trung tâm y tế đa khoa Thế Giới sẽ giúp bạn điều này.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này