Bệnh u xơ tử cung u nang buồng trứng ở phụ nữ

Thảo luận trong 'Sức khỏe phụ nữ' bắt đầu bởi SmartHome, 15/12/17.

  1. SmartHome

    SmartHome Active Member

    Bài viết:
    164
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    [FONT=Times New Roman, Bitstream Charter, Times, serif]Bệnh u xơ tử cung và u nang buồng trứng đều là những căn bệnh nguy hiểm hay gặp ở nữ giới trong độ tuổi sinh đẻ. Khi mắc những căn bệnh này có thể sẽ ảnh hưởng đến khả năng sinh sản nên các chị em phụ nữ chớ nên chủ quan.[/FONT]

    U xơ tử cung u nang buồng trứng diễn biến âm thầm

    Cả u xơ tử cung u nang buồng trứng đều có các dấu hiệu khá kín đáo. Thậm chí nhiều bệnh nhân mắc bệnh ở giai đoạn đầu sẽ không có bất cứ dấu hiệu bất thường nào và chỉ phát hiện được bệnh nhờ khám sức khỏe định kỳ.
    Đó là lý do tại sao các chuyên gia sức khỏe khuyên mọi người đặc biệt là nữ giới để bảo vệ sức khỏe cũng như khả năng sinh sản cho chính mình cần duy trì khám sức khỏe định kỳ ít nhất 2 lần/1 năm và khi có một vài dấu hiệu dưới đây cần thăm khám sớm, tránh tình trạng chủ quan để bệnh tiến triển nặng mới đi khám sẽ khó can thiệp hơn.
    [​IMG]
    Tìm hiểu về bệnh u xơ tử cung u nang buồng trứng

    + Các dấu hiệu của bệnh u xơ tử cung: rong kinh, đau khi giao hợp, chướng bụng, bụng to bất thường, đau vùng chậu, thường xuyên buồn đi tiểu.
    + Các dấu hiệu của bệnh u nang buồng trứng: đau bất thường khi giao hợp, đau vùng chậu, bị rối loạn chu kỳ kinh nguyệt, đau bụng không rõ nguyên nhân, đau vùng thắt lưng, khó thụ thai.

    Biến chứng của u xơ tử cung u nang buồng trứng

    Trong đó đa số u xơ tử cung và u nang buồng trứng đều lành tính. Tuy nhiên, nếu để kích thước khối u phát triển sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp tới sinh hoạt hằng ngày, gây tắc vòi trứng ống dẫn trứng, vô sinh và ngay cả khi có thai cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro như dẫn tới sảy thai sinh non.
    Một số nghiên cứu đã tìm ra mối liên hệ giữa u xơ tử cung và căn bệnh ung thư cổ tử cung. Trong đó dù không phải bất cứ phụ nữ nào mắc u xơ tử cung đều dẫn tới ung thư cổ tử cung. Tuy nhiên, khi mắc bệnh phụ khoa này sẽ tăng nguy cơ dẫn tới căn bệnh ung thư cổ tử cung lên gấp 2 tới 3 lần so với đối tượng bình thường.
    U xơ tử cung và u nang buồng trứng có chữa khỏi được không
    U xơ tử cung và u nang buồng trứng phát hiện kịp thời sẽ không khó để trị dứt điểm. Với bệnh u xơ tử cung khi kích thước khối u dưới 5cm thường được chỉ định điều trị bằng thuốc. Còn với kích thước khối u lớn trên 5cm có thể phải tiến hành phẫu thuật mới đạt được hiệu quả và nguy cơ tái phát vẫn có thể xảy ra nếu quá trình thực hiện không đảm bảo, kích thước khối u quá lớn hoặc người bệnh không tuân thủ các chỉ dẫn điều trị từ bác sĩ.
    [​IMG]
    Tìm hiểu về bệnh u xơ tử cung u nang buồng trứng

    Đối với bệnh u nang buồng trứng thường được chỉ định điều trị bằng thuốc. Trong một số trường hợp có thể phải thực hiện phẫu thuật, có thể thực hiện bóc tách để bảo toàn buồng trứng bảo vệ khả năng sinh sản về sau. Hoặc với phụ nữ không có nhu cầu sinh con có thể buộc cắt đi toàn bộ buồng trứng.
    Phòng ngừa và phát hiện sớm u xơ tử cung u nang buồng trứng

    + Có chế độ sinh hoạt, dinh dưỡng khoa học.
    + Duy trì khám sức khỏe định kỳ ít nhất 2 lần/1 năm. Với chị em có mẹ hay người thân trong gia đình mắc u xơ tử cung, u nang buồng trứng cần đặc biệt lưu ý hơn trong việc phòng ngừa và phát hiện sớm.
    + Khi có các dấu hiệu nghi ngờ mắc u xơ tử cung u nang buồng trứng cần có cuộc hẹn sớm nhất với bác sĩ chuyên khoa.
    + Trong trường hợp nếu mắc bệnh cần tuân thủ các chỉ dẫn từ bác sĩ chuyên khoa, lựa chọn địa chỉ uy tín để đạt được hiệu quả cao nhất.
    Trên đây là một số tư vấn tìm hiểu về bệnh u xơ tử cung u nang buồng trứng. Mọi thắc mắc liên quan tới vấn đề này vui lòng gọi tới số hotline 0248.288.288 để được bác sĩ chuyên gia giải đáp cụ thể hơn. Hoặc tới trực tiếp địa chỉ 59 Khương Trung – Thanh Xuân – Hà Nội để được thăm khám điều trị sớm.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này