8 Quy luật trong xây dựng thương hiệu cá nhân

Thảo luận trong 'Tin tức tổng hợp' bắt đầu bởi mypiano, 8/9/16.

  1. mypiano

    mypiano New Member

    Bài viết:
    41
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    Nghề nghiệp:
    marketing
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Để xây dựng thương hiệu cá nhân hiệu quả ta phải am hiểu được 8 quy tắc sau đây:

    1. Qui luật của chi tiết hóa

    Một thương hiệu lớn phải tập trung thật chính xác và chi tiết vào chỉ một hoặc điểm mạnh chính, tài năng nổi bật nhất, hoặc thành tựu quan trọng nhất. Bạn có thể chi tiết hóa theo một trong những cách sau: năng lực, hành vi, tầm nhìn, phong cách sống, …

    [​IMG]
    2. Qui luật của lãnh đạo

    Với một thương hiệu cá nhân, bạn phải có quyền lực và sựtín nhiệm của nhóm công chúng của riêng mình, có tầm ảnh hưởng không nhỏ đến nhóm người ấy. Khả năng lãnh đạo được xuất phát từ những tài năng tuyệt vời của bạn, vị trí hiện tại của bạn và sự công nhận của nhóm công chúng đồi với bạn.

    3. Qui luật của cá tính riêng

    Một thương hiệu lớn phải được xây dựng trên nền tảng những cá tính và những thói xấu của cá nhân đó. Nó là một cách để tháo bỏ những áp lực mà qui luật của lãnh đạo đã nêu: bạn thì luôn tốt, nhưng bạn không phải là một người hoàn hảo.

    4. Qui luật của sự khác biệt hóa

    Để phát triển thương hiệu cá nhân hiệu quả luôn cần phải được khẳng định là phải khác biệt đối với đối thủ cạnh tranh của mình. Nhiều nhà tiếp thị đã xây dựng thương hiệu ở khoảng giữa vì không muốn làm mất lòng ai, cũng như muốn thu hút được đông đảo công chúng yêu thích. Thế nhưng cách làm đó lại làm cho thương hiệu thất bại bởi trong một thị trường với nhiều thương hiệu, thì thương hiệu như vậy sẽ không được nhận ra.

    [​IMG]
    5. Qui luật của sự dễ nhận dạng

    Để thành công, một thương hiệu cá nhân phải được gợi nhắc lặp đi lặp lại liên tục, cho đến khi nó ghi dấu tự động một cách có ý thức vào trong đầu của nhóm công chúng mục tiêu (Target Audience). Sự dễ nhận dạng sẽ tạo ra khả năng thừa nhận về chất lượng. Người ta cho rằng bởi vì họ phải liên tục thấy một người, và hiển nhiên họ sẽ trở nên nổi bật hơn và đáng tin tưởng hơn so với những người khác.

    6. Qui luật của sự thống nhất

    Một cá nhân ẩn sau khi phát triển thương hiệu phải thống nhất và thực hiện theo đạo đứcvà hành vi đã được xây dựng từ trước đó cho thương hiệu cá nhân. Lúc đó, tính cách cá nhân phải phản ánh được bản chất thương hiệu trong công chúng.

    7. Qui luật của sự bền bỉ

    Bất cứ một thương hiệu cá nhân nào cũng cần thời gian để phát triển. Hãy thật kiên nhẫn chăm sóc cho thương hiệu cá nhân của bạn.

    8. Qui luật của thiện chí

    Một thương hiệu cá nhân sẽ được kéo dài hơn nếu cá nhân ẩn đằng sau thương hiệu ấy nếu biết cách củng cố, duy trì tốt thương hiệu. Cá nhân phải biết tạo ra một ý tưởng đầy thiện chí đối với mục tiêu của mình, để từ đó có được sự ủng hộ tích cực hơn từ họ.

    Công ty Thương mại và Dịch vụ Truyền thông Adam

    SĐT: 043.699.3333 - 0912.669.669

    Địa chỉ: 151 Hào Nam

    Web: adammedia.vn
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này