6 hệ thống lọc không khí ấn tượng từ tảo

Thảo luận trong 'Xe máy - Xe ôtô' bắt đầu bởi huongttt2507, 6/3/17.

  1. huongttt2507

    huongttt2507 New Member

    Bài viết:
    40
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    hà nội
    Bên cạnh giá trị dinh dưỡng với nhiều vitamin và khoáng chất, loài tảo có khả năng tạo ra ánh sáng và oxy từ không khí ô nhiễm.

    Do vậy, không quá bất ngờ khi xu hướng tích hợp tảo vào các sản phẩm nội thất và hệ thống giảm ô nhiễm không khí ngày càng được quan tâm. Những thành quả đạt được qua mỗi năm từ những hệ thống này khiến con người ngày càng có nhiều hy vọng.
    >>> phụ tùng ô tô

    Dưới đây, VnReview.vn xin phép lược dịch lại bài viết trên Engadget để giới thiệu 6 thiết kế ấn tượng từ tảo hứa hẹn thay đổi tương lai loài người.

    Hệ thống Chlorella Pavilion

    Xu hướng bình oxy tinh khiết đã xuất hiện được một thời gian với nhiều mẫu mới lạ. Nhưng Chlorella Pavilion của Adam Miklosi có thể là hệ thống tiên phong sử dụng tảo như một nguồn cung cấp oxi. Hệ thống có thiết kế giống như một chiếc kén tròn, các bức tường chứa đầy tảo sống được bơm vào lõi bên trong "đài phun nước tảo" với nhiệm vụ tiêu thụ khí cacbonic và tạo ra oxy tinh khiết như một sản phẩm phụ. Những chiến kén không khí sạch tương lai này chứa một số ghế ngồi nơi du khách có thể thưởng thức một trong những nguồn không khí sạch nhất trên Trái đất.


    Thiết kế vẫn còn trong giai đoạn thử nghiệm có thể truyền cảm hứng cho các doanh nghiệp trong tương lai khai thác không khí sạch từ tảo để sản xuất oxy tinh khiết. Oxy được chào mời như là ‘thần dược' đẩy độc tố ra khỏi cơ thể và làm giảm bớt các triệu chứng như đau đầu, hệ thống miễn dịch yếu và thậm chí các vấn đề xoang.

    Nội thất Living Things

    Đây là một thiết kế độc đáo với một sản phẩm nội thất có tính năng quang hợp. Hệ thống sử dụng vi tảo để mang đến điểm nhấn màu xanh lá cây tươi sáng cho các không gian hiện đại, đồng thời cung cấp ánh sáng và chất dinh dưỡng cần thiết.

    Nhà thiết kế kiến trúc Jacob Douenias và kiến trúc sư công nghiệp Ethan Frier đã hợp tác để tạo ra Living Things, loại đèn dựa trên loài tảo spirulina giúp cải thiện môi trường và đem đến một phong cách sống khỏe mạnh hơn cho chủ nhân. Các loại tảo sống được đựng bên trong các đèn chất lỏng xanh lá cây tái tạo ánh sáng, nhiệt và khí cacbonic, làm giảm nhu cầu năng lượng và làm sạch không khí xung quanh.

    Đô thị tảo Folly

    Đô thị tảo Folly của EcoLogicStudio là một tòa nhà cao trồng loại tảo spirulina trong các ống. Loại tảo yêu ánh nắng mặt trời này sẽ mọc dày đặc hơn vì phát triển rất mạnh, tạo ra một tán cây râm mát cho người qua lại.

    Các nhà máy nhỏ có thể thu hoạch và chuyển đổi thành nhiên liệu sinh học, hoặc tiêu thụ bởi con người như thực phẩm bổ dưỡng. Cấu trúc dựa trên vi tảo như Folly có thể làm sạch khí cacbonic trong không khí xung quanh gấp 10 lần so với những cây lớn, khiến ý tưởng này hoàn toàn phù hợp cho các trung tâm đô thị ô nhiễm trên thế giới.

    Nông trại tảo trên cao tốc

    Có lẽ không nơi nào trên trái đất có nồng độ khí thải cacbonic lớn hơn trên các xa lộ, nơi xe cộ tạo ra hàng tấn khí thải nhà kính mỗi năm. Ở Thụy Sĩ, công ty Cloud Collective đã tạo ra một trang trại tảo đô thị trên xa lộ đông đúc trong một nỗ lực chống lại khí thải và tạo ra năng lượng tái tạo cùng một lúc.

    Hệ thống này bao gồm một mạng lưới các đường ống gắn liền với mặt bên của các cầu vượt, qua đó dòng vi tảo sẽ được cho ăn bằng lượng khí thải cacbonic từ những chiếc xe đi lại bên dưới. Bởi vì tảo tiêu thụ cacbonic và phát ra khí oxy tinh khiết, nông trại tảo ở đô thị này sẽ rất hiệu quả để làm sạch không khí ô nhiễm.

    Đèn đường bằng tảo
    Nhiều trong số các loại đèn tảo chúng ta từng thấy được thiết kế như những tác phẩm nghệ thuật. Chiếc đèn tảo quy mô lớn này được tạo ra bởi nhà hóa sinh người Pháp Pierre Calleja vào năm 2013, dự định sử dụng trong các khu công nghiệp. Chiếc đèn này giúp chiếu sáng những nơi có ánh sáng thấp, chẳng hạn như bãi đậu xe và đường phố.

    Theo tính toán, hệ thống dùng một bóng đèn tảo có thể tiêu thụ khoảng một tấn carbon từ không khí mỗi năm, tương đương bằng phần việc của 200 cây xanh. Bằng cách đặt loại đèn làm sạch không khí trong không gian đô thị tăm tối hoặc ô nhiễm, các thành phố có thể chống biến đổi khí hậu cũng như tạo ra những nơi an toàn hơn cho người dân.

    Hệ thống làm sạch không khí Algaevator



    Có lẽ đây là một trong những mẫu thiết kế từ tảo lạ lùng nhất lịch sử, giống một tác phẩm nghệ thuật hơn là kiến trúc. Hệ thống xoắn ốc này được các nhà thiết kế Jie Zhang và Tyler Stevermer tạo ra, nhằm khai thác tiềm năng nhiên liệu sinh học của loại vi tảo xanh nhỏ.

    Nằm trong một khung hình khối, Algaevator có cấu trúc phễu chứa một vườn xoắn ốc tảo bên trong. Một máy bơm năng lượng thấp đẩy khí cacbonic từ không khí vào đáy của hệ thống, tại đó khí thải này sẽ được tiêu thụ bởi các vi tảo. Khi phát triển, tảo tạo ra oxi tinh khiết và di chuyển về phần đỉnh của hệ thống này.

    Tương lai khi ô nhiễm môi trường đã ngoài tầm kiểm soát, tảo có thể là vị cứu tinh cho buồng phổi của chúng ta.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này