5 cách giúp tăng cường trí nhớ hiệu quả

Thảo luận trong 'Sức khỏe trẻ em' bắt đầu bởi nhatnam, 5/1/17.

  1. nhatnam

    nhatnam New Member

    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Bạn có biết việc học một số môn nghệ thuật, thường xuyên vận động hay tư duy là một trong những cách giúp tăng cường trí nhớ một cách hiệu quả nhất?

    Cách thứ nhất, tăng cường học các môn học nghệ thuật

    Bạn có biết, nghệ thuật là cách luyện trí nhớ tuyệt vời cho não. Việc tập trung học các môn nghệ thuật vừa giúp não hoạt động tối đa, vừa kích thích trí sáng tạo, giúp các noron thần kinh được kết nối chặt chẽ, tạo điều kiện cho não bộ phát triển tư duy nhạy bén.

    [​IMG]

    Cách thứ hai, tăng cường sử dụng vốn từ vựng

    Bạn có biết rằng, bộ não của con người thật tuyệt vời, nó có khả năng tiếp thu vô hạn. Việc cung cấp các thông tin thường xuyên cho não bộ như học từ vựng sẽ là bài thuốc bổ não tốt nhất, giúp tăng cường khả năng ghi nhớ dài hạn cho bộ não của con người. Khi càng cung cấp nhiều thông tin, các noron thần kinh sẽ càng tăng cường khả năng kết nối, mật độ liên kết càng dày, giúp tăng khả năng ghi nhớ của con người.

    [​IMG]

    Thứ ba, sử dụng tay không thuận

    Việc sử dụng tay không thuận thường xuyên sẽ giúp 2 bán cầu não phát triển cân đối, tăng cường khả năng ghi nhớ, tư duy, học hỏi và phản xạ của não bộ. Đồng thời việc sử dụng tay không thuận sẽ đòi hỏi bạn phải tập trung cao độ hơn và đây chính là cơ hội để não bộ của bạn được vận động nhiều hơn.

    Thứ tư là áp dụng tính nhẩm

    Việc tính nhẩm thường xuyên là một trong những cách đơn giản đòi hỏi não bộ phải hoạt động liên tục để cho ra kết quả chính xác. Do vậy các phép tính nhẩm phải được thực hiện thường xuyên và coi đây là bài tập cho não vận động để tăng cường khả năng ghi nhớ.

    [​IMG]

    Thứ năm, tiến hành thực hiện nhiều việc cùng một lúc cũng là một trong những cách giúp tăng cường trí nhớ một cách hiệu quả. Bạn nên thử làm nhiều việc cùng một lúc như vừa nghe nhạc, vừa học bài,…để xem mức độ tập trung của mình đến đâu. Thông thường nếu bạn lơ là thì sẽ rất dễ xảy ra sự việc nhầm lẫn giữa các công việc. Chính vì vậy làm nhiều việc cùng 1 lúc sẽ giúp kích thích khả năng tập trung cao độ của não bộ. Và nếu lặp đi lặp lại việc làm này nhiều lần sẽ giúp hình thành thói quen giúp tăng khả năng tập trung của não bộ.

    Ngoài ra bạn cũng nên chú ý bổ sung các thực phẩm tốt cho não để cải thiện sức khỏe bộ não cũng như tình hình ghi nhớ, tăng cường chức năng hoạt động của não bộ.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này